BLOG TIN TỨC

Microsoft phát triển công nghệ tăng FPS sử dụng AI giúp máy yếu vẫn chơi game mượt

Để sánh vai với Nvidia và AMD, Microsoft đang bắt tay vào nghiên cứu công nghệ tăng FPS bằng AI cho hệ máy Xbox.

Trước đây, đối với những chiếc máy chơi game cấu hình yếu thì nhắc đến việc nâng độ phân giải game nhưng vẫn có trải nghiệm mượt mà là chuyện viển vong chỉ xuất hiện trong các câu truyện cổ tích. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ ngày nay thì câu truyện cổ tích đó lại trở thành sự thật. Game thủ hoàn toàn có thể nâng độ phân giải màn hình mà FPS không bị ảnh hưởng nhờ vào các công nghệ DLSS của Nvidia, FRS của AMD, TSR của Epic, hay thậm chí sắp tới chúng ta có thể sẽ được trải nghiệm cả công nghệ tăng FPS bằng AI của Microsoft.

Cuối cùng Microsoft đã nhận ra điều mà game thủ console cần trong quá trình trải nghiệm các tựa game mới, đó chính là có thể tận hưởng hết độ trung thực và bắt mắt của đồ họa game ở độ phân giải 2K hay 4K mà FPS không bị khóa, hay rớt thê thảm để rồi game thủ dần chuyển qua mua PC hết. Do đó, Microsoft quyết định tạo ra một công nghệ nâng cấp đồ họa game mà không lảm ảnh hưởng tới FPS bằng AI cho hệ máy Xbox Series X|S.

Điều này cũng có nghĩa là game thủ Xbox Series X|S sắp được trải nghiệm công nghệ tăng FPS xịn sò chính chủ của Microsoft. Nói thế không có nghĩa là game thủ PC sẽ không được trải nghiệm công nghệ này, chỉ có điều là nó sẽ ra mắt trên hệ máy Xbox trước thôi.

Để biến ước mơ này thành hiện thực, Microsoft đã bắt đầu đăng tin tuyển dụng những kỹ sư phần mềm có trình độ cao về đồ họa máy tính và trí thông minh nhân tạo hay máy học (machine learning) để bổ sung vào nhóm Xbox. Bằng cách sử dụng công nghệ API DirectML của Microsoft, nhóm Xbox sẽ có khả năng tiếp cận sâu hơn vào trí thông minh nhân tạo để tạo ra công nghệ nâng cấp đồ họa game lên độ phân giải cao hơn và tăng FPS. Kết quả của cuộc nghiên cứu này một là có thể tạo ra công nghệ tương tự như DLSS của Nvidia hoặc hai là đại tu lại toàn bộ quy trình để tạo ra một công nghệ khác hoàn toàn mới.

Tóm tắt: 

    • Bên cạnh các công nghệ DLSS của Nvidia, FRS của AMD, TSR của Epic, game thủ sắp được trải nghiệm thêm công nghệ tăng FPS bằng AI của Microsoft
    • Mục đích là giúp game thủ Xbox Series X/S trải nghiệm đồ họa game ở độ phân giải 2K, 4K mà FPS không bị khóa hoặc tuột quá nhiều
    • Để biến điều này thành hiện thực, Microsoft đã bắt đầu tuyển dụng những kỹ sư phần mềm có trình độ cao về đồ họa máy tính và trí thông minh nhân tạo hoặc máy học
    • Kết quả có thể tạo ra một công nghệ tương tự DLSS của Nvidia, hoặc đại tu toàn bộ quy trình để tạo ra một công nghệ khác hoàn toàn mới

Theo gvn360.com

Author

Lê Minh Khôi

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *